Fleshgod Apocalypse Live in Bangkok Review

Fleshgod Apocalypse Live in Bangkok Review

What a fantastic night 💯🔥

Thank You 🖤🤘🙏

FLESHGOD APOCALYPSE live in Bangkok 2023

📸 by #juthecrew

ในค่ำคืนที่เมทัลปะทะคลาสสิค

อยากใช้คำว่า “เหลือเชื่อ” สำหรับการมาเยือนไทยครั้งที่สองของ Fleshgod Apocalypse วง symphonic/technical death metal จากอิตาลี เพราะเคยคิดว่าโชว์ในปี 2016 คงเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายของพวกเขา แต่เมื่อมีครั้งที่สอง ในฐานะแฟนเพลงคนหนึ่งก็ต้องไปดูให้จงได้ แม้จะเป็นวันธรรมดาและพรุ่งนี้ก็ต้องแหกขี้ตาไปทำงานก็ตาม

ด้วยการจราจรที่ติดขัดสุดๆของถนนรามคำแหง ผมมาถึง MR. Fox สถานที่จัดโชว์ครั้งนี้ช้ากว่ากำหนดไปเยอะ แต่ก็ทันได้ดู Oldskull วงเดธเมทัลของไทยที่กำลังปลดปล่อยบทเพลงแห่งความตายบนเวที น่าเสียดายที่มาทันแค่สามเพลงสุดท้ายเท่านั้น คนดูเองก็ยังโล่งๆ คงเจอพิษการจราจรเช่นกัน หลังจากพักหายเหนื่อยไม่นาน Deathguy วงเดธเมทัลรุ่นเก๋าก็ขึ้นมาทักทายแบบสุภาพชน “คิดถึงพวกมึงว่ะ ไอ้พวกเหีั้ย” พร้อมบรรเลงบทเพลงแห่งความชั่วช้า 2023 นับว่าเป็นปีที่พวกเขามีโชว์ที่ขึ้นแสดงหลายต่อหลายโชว์ แฟนเพลงก็คงคุ้นชินกับบทเพลงของพวกเขากันดีอยู่แล้ว

หลังจากจบไปสองวง Fleshgod Apocalypse ก็ออกมาตั้งโต๊ะแจกลายเซ็น ทั้งแผ่นเสียง ซีดี และเสื้องาน ถูกขนออกมาให้วงได้ลงอักขระเก็บไว้ที่เป็นที่ระลึก บางคนไม่ได้นำอะไรมา ก็ให้วงเซ็นที่กระดาษ สายรัดข้อมือ หรือแม้แต่กระป๋องเบียร์ วงเป็นกันเองมาก ไม่ถือตัว สบายๆ ยิ้มแย้มยินดีที่ได้เจอแฟนเพลง เรียกว่าเป็นบรรยากาศที่น่าประทับใจสุดๆโม้เม้นหนึ่งของงานวันนี้เลยทีเดียว ในขณะเดียวกันนั้นบนเวที พวกปิศาจอสูรสงคราม Zygoatsis ได้กำลังเตรียมการแสดงครั้งแรกในรอบหลายปี หมุดหนาม กระสุน หน้ากากกันแก๊ส ถูกประดับอยู่บนตัวเหล่าสมาชิกที่บรรเลงบทเพลงแห่งความเกลียดชังดั่งสุ้มเสียงของ M 16 ที่กราดยิงเข้าสู่กะโหลกของเหล่าสาวก เป็นโชว์ที่คิดถึงจริงๆเพราะหลายปีแล้วที่ไม่ได้เห็นการแสดงของพวกเขาเลย หากใครยังสะใจไม่พอก็เตรียมพบกับโชว์ของ Zygoatsis อีกครั้งที่งาน Behemoth live in Bangkok 2023 ในวันที่ 8 ธันวาคม 2023 ครับ

เวลา 21.30 ตรง Fleshgod Apocalypse เฮดไลน์ประจำงานนี้ก็แต่งองค์ทรงเครื่องเต็มยศขึ้นมาบนเวที น่าเสียดายที่วันนี้ Paolo Rossi มือเบสของวงไม่ได้มาด้วย ทำให้ Francesco Paoli (นักร้องนำ/กีตาร์) ต้องเปลี่ยนมาเล่นเบสเอง แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความหนักแน่นของโชว์น้อยลงเลย เปิดโชว์วันนี้ด้วย Fury เพลงจากอัลบั้ม Veleno ต่อด้วย Healing Through War เพลงจังหวะกลางๆจากอัลบัม King เรียกว่าพวกเขาขนเพลงมาอัลบัมละ 2-3 เพลงไม่ได้เน้นเพลงจากชุดใดชุดหนึ่ง Sugar, Minotuar และ No ถูกขนออกมาถล่มแฟนเพลงตามลำดับ โดยเฉพาะเพลงหลังสุดมีท่อนที่ทุกคนร้องตามได้แน่นอน เพราะเอาคอรัสเพลง Baby One More Time ของ Britney Spear มาใส่ไว้ด้วยนั่นเอง Veronica Bordacchini นักร้องนำสาวขับขานเสียงร้องในแบบโอเปอรา ตัดสลับเสียงร้องกดต่ำดุจปีศาจของ Francesco ได้ลงตัว ทั้งรุนแรงและสวยงามไปพร้อมกัน แอบรู้สึกว่าเสียงคีย์บอร์ดของ Francesco Ferrini จมไปซักเล็กน้อย แต่นั่นอาจจะเป็นเพราะตำแหน่งที่ผมยืนก็เป็นได้

Monnalisa คือเพลงถัดมาที่วงนำมาแสดง ถึงจุดนี้แฟนเพลงเริ่มมีการวิ่งแท็กกันแล้ว และเมื่อบรรยากาศได้ที่ The Violation เพลงที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดของ Fleshgod Apocalypse ก็ถูกนำมาบรรเลง จังหวะนี้แฟนเพลงใส่กันยับทั้งแท็ก มอช circle pit เซิร์ฟ wall of death เรียกว่ามีเท่าไหร่ใส่กันยับไม่สนหวีสนแทดว่าพรุ่งนี้จะต้องแหกขี้ตาติ่นไปทำงานไหม เพลงต่อมาไม่ว่าจะเป็น Epiloque, The Fool และ The Egoism ก็ใส่กันไม่ยั้งทั้งวงทั้งแฟนเพลง ปิดโชว์ไปอย่างสวยงามด้วยเพลง The Forsaken ก่อนที่วงจะขอบคุณผู้จัด แฟนๆที่มาวันนี้ และถ่ายรูปร่วมกัน ก่อนลงเวที Francesso ยังหยอดเอาใจว่าเค้าชอบกินผัดไทนะ (ฮา)

เป็นคอนเสิร์ตที่โคตรประทับใจ วงเป็นกันเองและเต็มที่กับโชว์มาก น่าเสียดายที่คนดูน้อยไปหน่อยด้วยความที่เป็นวันธรรมดา ต้องขอบคุณผู้จัดที่ทำให้เกิดงานนี้ขึ้นครับ อย่างที่ทราบกันดีว่าคอนเสิร์ตในสายซิมโฟนิคเมทัลที่จัดขึ้นในไทยนั้น หาดูได้ยาก ถ้ามีเกิดขึ้นอีกอยากให้คนรักแนวนี้ออกมาสนับสนุนกันเยอะๆเพื่อเราจะได้ดูวงอื่นในสายนี้กันอีกในอนาคต

#SlammanBookingAsia

#loudlyprefer

#BrotherhoodBrutality

#BFSoundSystem

#MrFOXLiveHouse

#MusicBandTH.

ITP TEAM

กองบรรณาธิการ Into The Pit Online

Related Posts

Hammersonic Festival 2024

Hammersonic Festival 2024

Fear Factory Live in Bangkok

Fear Factory Live in Bangkok

HAKEN – Fauna Expedition Tour: Live In Bangkok 2024

HAKEN – Fauna Expedition Tour: Live In Bangkok 2024

Review Brotherhood Brutality – 10 Years Anniversary  24 – 25 March 2024

Review Brotherhood Brutality – 10 Years Anniversary 24 – 25 March 2024

No Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *