Review: Citizen Live in Bangkok

Review: Citizen Live in Bangkok

สำหรับแฟนเพลงสายอีโม/โพสฮาร์ดคอร์แล้ว ย่อมตื่นเต้นไม่น้อยกับการมาเยือนประเทศไทยของ Citzen วง alternative/emo จากค่าย Run for Cover ที่ถือว่าเป็นวงต้นสายของแนวอีโมยุค 2010 ที่มีส่วนผสมทั้งอินดี้ร็อค รวมถึงชูเกสด้วย โดยงานนี้จัดขึันที่ Mr. Fox livehouse ซึ่งตอนนี้กลายเป็นสถานที่ประจำในการแสดงไลฟ์ของต่างประเทศสายร็อค/เมทัลในเมืองไทยอันดับต้นๆเเล้ว

ก่อน Citizen จะขึ้นเล่นก็มีวงเปิดลองวงได้แก่ Death of Heather วงชูเกสสัญชาติไทยที่กำลังจะมีงานเปิดอัลบัมใหม่

วง Hallow Suns จากแดนปลาดิบ เรียกว่าบรรยากาศคึกคักตั้งแต่วงแรก หลายคนมาจับจองพื้นที่ด้านหน้าเพื่อที่จะได้มาดูวง Citizen เล่นชัดๆ ก่อนที่ Citizen จะขึ้นพิธีกรมีการเเจงให้คนดูว่า สามารถมอชและเซิร์ฟได้เต็มที่เลยนะ ทางวงเซตซาวนด์นานพอสมควรร่วม 45 นาทีได้



พอเวลา 21.30 ตรง Citizen ก็ขึ้นเล่นด้วยเพลง Hyper Trophy เพียงแค่โน็ตแรกเท่านั้น ทั้งหมัด ทั้งตีน ไม่รู้ลอยมาจากไหนมากมาย เชื่อว่ามีหลายคนไม่ได้เตรียมตัวว่าจะเจอสิ่งเหล่านี้ โดนฟาดหน้า ฟาดมือถือกันไปหลายคน บางคนต้องรีบเดินเข้ามุม ต่อด้วย Jet เพลงดังที่หลายคนร้องตามได้ จากนั้นก็ตามมาด้วยเพลงฮิตเป็นขบวนไม่ว่าจะเป็น If You’re Lonely, The Summer, Can’t Take It Slow ที่สามารถรัองตามกันได้สนั่น แนวเพลงวงค่อนข้างหลากหลายอารมณ์มีตั้งแต่เพลงเดือดๆ ร้องสนุก ไปจนถึงเพลงผ่อนอารมณ์อย่าง How does it feel เพลงช้า เรียกว่าทำให้บรรยายที่ร้อนระอุการเป็นเศร้าเหงาซะงั้น ก่อนที่จะกลับมาซัดกันนัว สลับไปแบบนึ้ตลอดทั้งโชว์ ต้องบอกว่าแรงยุมีผลจริงๆครับ ทั้งมอช ทั้งเซิร์ฟกันสนุก แบบลืมตาย ก่อนจะปิดด้วยเพลง I want to kill you ที่ตอนนี้มีเท่าไหร่ใส่กันไม่ยั้ง ปิดโชว์ไปอย่างสวยงาม

ไม่คิดเหมือนกันครับว่า บรรยากาศโชว์จะเดือดขนาดนี้ ทั้งที่เพลงของพวกเขาฟังสนุก แต่เสียงตอบรับเยอะขนาดนี้ หวังว่าจะมีโอกาสได้เห็นพวกเขากลับมา สำหรับใครที่ชอบแนวนี่เเล้วพลาด น่าเสียดายครับ เพราะนี่น่าจะเป็นหนึ่งในโชว์ที่สนุกที่สุดแห่งปีเลยก็ว่าได้ ถ้าเด็กกว่านี้ซัก 10 ปี คงไม่วายเข้าคลุกวงในแล้ว แต่เมื่อสังขารไม่อวย คงต้องทำใจ

ITP TEAM

กองบรรณาธิการ Into The Pit Online

Related Posts

Hammersonic Festival 2024

Hammersonic Festival 2024

Fear Factory Live in Bangkok

Fear Factory Live in Bangkok

HAKEN – Fauna Expedition Tour: Live In Bangkok 2024

HAKEN – Fauna Expedition Tour: Live In Bangkok 2024

Review Brotherhood Brutality – 10 Years Anniversary  24 – 25 March 2024

Review Brotherhood Brutality – 10 Years Anniversary 24 – 25 March 2024

No Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *