Angelus Apatrida Live in Bangkok

Angelus Apatrida Live in Bangkok

PACIFIC RIM : AFTERMATH TOUR’24

9th March 2024 at Blueprint Live House พระรามสี่

ขอนิยามว่าเป็นปาร์ตี้ club house ของชาวแธรช พร็อพน้อย พร็อพไม่มี เน้นซาวน์ดดี มันส์สะใจล้วนๆ

หลังจากวอร์มอัพด้วย Nuclear Warfare และ Past of the Pain ของไทย สองทุ่มเศษ ก็ถึงเวลาของ HIDDEN INTENT การกลับมาอีกครั้งของแธรชเมทัล จากออสเตรเลีย ทำเอาอะดรีนาลีนพุ่ง ฉันอยู่ขอบจอขนาดที่นับเม็ดเหงื่อบนใบหน้าของฟร้อนท์แมนได้เลยเชียว แม้เวทีจะขนาดกะทัดรัด แต่พวกเขาไม่ประหยัดไม่ออมฝีไม้ลายมือ เรียกได้ว่าเกินเบอร์กว่าครั้งก่อนมาก … มากขนาดที่รู้ได้ว่าประสบการณ์ของพวกเขาคงหมักบ่มมาอย่างดี เพอร์ฟอแมนซ์ที่ผ่อนคลาย แต่เส้นสายไลน์เพลงไม่ผ่อนตาม ทรงความหนัก ชัด ซัดเต็มกำลัง แล้วทั้งวงก็สนุกกับเพลงของเขาเองด้วย คุยกับคนดูด้วย นี่อาจจะเป็นดีกรีความเข้มของวงที่ทัวร์มาแล้วในระดับหนึ่งยกให้ HIDDEN INTENT เป็นวงอุปป้า เพราะวงป๊ะป๋า ฉันให้ ANGELUS APATRIDA

แล้วก็ถึงคราววงแธรชเมทัลจากสเปน การมาครั้งแรกของ ANGELUS APATRIDA ทำเอาละแวกที่จัดงานสั่นสะเทือน สะเทือนที่ว่าคือสะเทือนจริงๆ รองเท้าผ้าใบของฉันรู้สึกได้ถึงพื้นฮอลสั่นระรัวด้วยแรงบีทของกลอง เบส และกีตาร์ ม่านฉากของ matador ถูกเปิดแล้ว คนดูโห่ร้อง มารุมมาตุ้มกันหน้าเวทีหนาแน่น ฉันที่เคยเสนอหน้าอยู่ขอบจอ ต้องถอยร่นมากลางฮอลล์ การมาครั้งแรกของ ANGELUS ไม่ทำให้แฟนซ้ำใจ

Do you want some more? ในขณะที่วงแทบหายใจทางเหงือก ป๊ะป๋าฟรอนต์แมนตะโกนออกมา มันฟังดูน่ารักเสียไม่มี มันกันทั้งคู่นั่นแหละ ทั้งคนเล่นคนดู

เพลงแธรชของ ANGELUS คือแธรชที่มีจังหวะ มีลูกล่อลูกชนของท่วงทำนอง และร้องแบบมีลูกคอ ฉันชอบชิป!!

ถึงมันจะแธรช แต่..คุณเข้าใจไหม ถ้าคุณจะโยกจะขยับไปตามเพลง ท่วงทำนองจะกำหนดร่างกายให้เคลื่อนไหว โยก สะบัด เขย่า ขยับเท้า หรือเต้นเร่า ต่างกัน ขึ้นอยู่กับจังหวะของดนตรี มันเป็นเช่นนั้นล่ะ

จังหวะที่ควรนัวก็รัวระห่ำ จังหวะที่ไล่ล่าก็ลากตรึงจนสั่นไหว จังหวะที่ต้องพอก็ให้ได้หยุดหายใจ เนี่ย… เรากลายเป็นกระทิงที่ถูกล่อหลอกไปแล้ว

Please fucking joy with us !! อันที่จริง ฉันหมอบไปหาที่นั่งตั้งแต่ครึ่งทางการแสดง แต่ไม่ได้นั่งเฉยหรอกนะ ยกเว้นก้น ที่ติดพื้นแล้ว ส่วนอื่นๆ ก็โยกไหวไปเสียหมด enjoyed กันถ้วนทั่ว

ปิดจบด้วยความสำราญและรอยยิ้ม วงป๊ะป๊า ก็อย่างนี้ วงที่มีฝีมือ เคารพคนดู และสื่อสารความรู้สึกของพวกเขาผ่านเพลงที่กำลังเล่น สเปซเล็กๆ ที่เล่นใหญ่ ได้หัวใจไปเต็มๆ

และต้องขอชาบูอวยยศอวยใหญ่ให้ผู้จัด Witchhunter Productions Concert ที่ใจกว้างใจโต กล้าจัดวงแธรชต่างแดนมาให้คนไทยได้เสริมประสบการณ์ พื้นที่ทางดนตรีมันต้องมีต่อไป

ITP TEAM

กองบรรณาธิการ Into The Pit Online

Related Posts

Hammersonic Festival 2024

Hammersonic Festival 2024

Fear Factory Live in Bangkok

Fear Factory Live in Bangkok

HAKEN – Fauna Expedition Tour: Live In Bangkok 2024

HAKEN – Fauna Expedition Tour: Live In Bangkok 2024

Review Brotherhood Brutality – 10 Years Anniversary  24 – 25 March 2024

Review Brotherhood Brutality – 10 Years Anniversary 24 – 25 March 2024

No Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *